Giỏ hàng

Chọn bàn học cho trẻ - Phụ huynh cần lưu ý

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bàn ghế học sinh được bày bán với đủ các loại mẫu mã, kiểu dáng...Nhưng để tìm và chọn mua cho con em mình 1 bộ bàn ghế học tập phù hợp là điều mà không phải bậc phụ huynh nào cũng nắm được. Thậm chí nhiều người ham rẻ mà mua phải hàng gia công chất lượng kém dẫn đến hiệu quả học tập của trẻ, nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, sự phát triển thể chất trong suốt quá trình học tập, sáng tạo.

Theo thống kê mới nhất từ Bộ y tế và Bộ giáo dục, cùng tổ chức Bảo vệ trẻ em thế giới, có đến 45% trẻ ở cấp tiểu học đến trung học bị cận thị, loạn thị, 25% bị vẹo cột sống, teo cơ. Nguyên nhân được chỉ ra rằng: Do ngồi sai tư thế học tập, sử dụng các thiết bị điện tử quá mức, sử dụng nguồn ánh sáng không hợp lý...Chuyên gia đã đưa ra khuyến cáo cho các bậc phụ huynh: Không nên cho con em mình sử dụng các thiết bị thông minh quá nhiều (Không sử dụng liên tục trong 1 giờ) khuyến khích trẻ vui chơi và hoạt động thể chất, rèn luyện kỹ năng sống. Và quan trọng nhất, hãy giúp trẻ ngồi học đúng tư thế theo chuẩn giáo dục thế giới. Tư thế ngồi học có ảnh hưởng rất lớn đến phát triển tư duy, thể chất của trẻ vậy nên các bậc phụ huynh cần cân nhắc trước khi chọn mua bàn ghế học tập sao cho vừa phù hợp túi tiền mà vẫn đảm bảo các công năng sử dụng về lâu dài. Khi mua phụ huynh cũng nên tìm hiểu kỹ về độ bền, chất liệu có thân thiện và an toàn hay không, đơn vị cung cấp có uy tín, thời gian bảo hành sản phẩm, ngoài ra cũng nên hỏi ý kiến của trẻ, nếu trẻ yêu thích thì chắc chắn sẽ hứng thú với góc học tập sáng tạo của trẻ hơn.

Lời khuyên của chuyên gia y tế cộng đồng & sức khỏe học đường:

- Giúp trẻ ngồi học đúng tư thế ngay từ nhỏ

- Đảm bảo đủ ánh sáng cho góc học tập

- Thẳng lưng, 2 chân đầu gối vuông góc 90 độ, mông thấp hơn đầu gối 2 độ là lý tưởng nhất và không bị ê mỏi.

- Tùy chỉnh chiều cao của bàn và ghế theo tỉ lệ chuẩn

- Khoảng cách từ mắt đến vật thể tối thiểu 30 cm, đầu hơi cúi xuống 30 độ

- Bàn và ghế nhất thiết phải được đặt thẳng, vững chắc, không nghiêng lệch, cong vênh.

Ngoài ra phụ huynh cũng nên tham khảo thêm ý kiến của những chuyên gia đáng tin cậy. Chúc các bé bước sang năm học mới học tập thật tốt.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top
Hà Nội 0908921368
TP.HCM 0904411368